solvingscarcity.org

solvingscarcity.org

นวัตกรรม พลังงาน แสงอาทิตย์

Thursday, 12-May-22 22:22:34 UTC
  1. 6 สุดยอดนวัตกรรมด้าน พลังงานแสงอาทิตย์
  2. ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ - TIC
  3. เทศบาลนครภูเก็ต จับมือ ปตท. พัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาด ยกระดับเมืองภูเก็ตสู่ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ Smart Energy – Smart City | ThaiPR.NET
  4. การอบแห้งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ | สวนหม่อนไม้ สวนเกษตร​นวัตกรรม​พึ่งตน

ได้ออกแบบตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ จำหน่ายให้กับผู้สนใจเพื่อนำไปใช้งานภายในครัวเรือน ซึ่งใช้งานได้ง่าย ทำให้อาหารถูกสุขลักษณะ ลดการปนเปื้อนจากฝุ่นละออง และแมลงรบกวน ได้เป็นอย่างดี ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ กฟผ.

6 สุดยอดนวัตกรรมด้าน พลังงานแสงอาทิตย์

นวัตกรรม "ดวงอาทิตย์ประดิษฐ์" พลังงานสะอาดแห่งอนาคต เครื่องแรกของไทย! ศ. (พิเศษ) ดร. เอนก เหล่าธรรมทัศน์ รมว. การอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม (อว. ) เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการพัฒนาเครื่องโทคาแมคเครื่องแรกของประเทศไทย "ดวงอาทิตย์ประดิษฐ์" พลังงานสะอาดแห่งอนาคตเพื่อคนไทย โดยมีนายอำพล อังคภากรณ์กุล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครนายก ศ. นพ. สิริฤกษ์ ทรงศิวิไล ปลัด อว. รศ. ดร. ธวัชชัย อ่อนจันทร์ ผอ. สทน. ผู้บริหาร... February 21, 2022 นาโนเทค จับมือ GPSC นำนวัตกรรมสารเคลือบนาโนสำหรับพื้นผิวเซลล์แสงอาทิตย์ เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้า สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช. ) โดยทีมวิจัยนวัตกรรมเคลือบนาโน ศูนย์นาโนเทคโนโลยีแห่งชาติ (นาโนเทค) ร่วมกับบริษัท โกลบอล เพาเวอร์ ซินเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) หรือ GPSC นำนวัตกรรมสารเคลือบนาโนสูตรพิเศษสำหรับพื้นผิวเซลล์แสงอาทิตย์ ช่วยลดการจับเกาะของฝุ่น เพิ่มประสิทธิภาพการผลิตไฟฟ้าเซลล์แสงอาทิตย์ ทนทานต่อสภาพอากาศในเมืองไทย ลดภาระในการทำความสะอาดและบำรุงรักษา ร่วมในโครงการ Light... January 18, 2022 Wonder Waste เปลี่ยนขยะให้เป็นพลังงานไฟฟ้าแบบสุดคูล!

ในการดำเนินโครงการต่าง ๆ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเทศบาลนครภูเก็ตและ ปตท. ที่จะร่วมกันศึกษาและพัฒนานวัตกรรมด้านพลังงาน โดยมุ่งหวังให้การพัฒนาเศรษฐกิจและการบริหารจัดการด้านสาธารณูปโภคเกิดความสมดุลและยั่งยืน รวมทั้งประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ตมีคุณภาพชีวิตที่ดี ดร. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นอกจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อรักษาเสถียรภาพทางด้านพลังงานให้กับประเทศไทยแล้ว ปตท. ยังคงเดินหน้าในการแสวงหานวัตกรรมเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานแห่งอนาคต นับเป็นโอกาสอันดีที่ กลุ่ม ปตท. จะได้นำเอาองค์ความรู้ด้านพลังงาน มาร่วมสนับสนุนจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ในการศึกษาและพัฒนาโครงการนวัตกรรมทางด้านพลังงาน ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ อาทิ การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) อีกทั้ง กลุ่ม ปตท. ยังสามารถเสริมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านการสนับสนุนให้มีการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า (EV) การติดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ครอบคลุมในพื้นที่ ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในภาคครัวเรือน ธุรกิจ การคมนาคมและการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ตให้ก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต้นแบบด้านพลังงานสะอาด ตอบรับเทรนด์สังคมคาร์บอนต่ำ และสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ชุมชนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนในสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนได้ต่อไป ที่มา: ปตท.

ของแต่ละอำเภอ โดยมีวัตถุประสงค์หลักคือ 1. เพื่อส่งเสริม สนับสนุน และส่งมอบเทคโนโลยีพลังงานทดแทนในการสูบน้ำเพื่อการเกษตรโดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ให้กับเกษตรกรกลุ่มเป้าหมาย 2. เพื่อขยายผลและเพิ่มจำนวนเทคโนโลยีพลังงานทดแทนในการสูบน้ำเพื่อการเกษตรโดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ให้สอดคล้องกับศักยภาพและปัญหาของชุมชน โครงการนี้ มีกลุ่มเป้าหมายหลักคือ สมาชิกศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร (ศพก. )

ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ - TIC

ผล งาน ของ ฟิ น เซนต์ ฟาน ก็ อก

ในการดำเนินโครงการต่าง ๆ การลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือในวันนี้ เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของเทศบาลนครภูเก็ตและ ปตท. ที่จะร่วมกันศึกษาและพัฒนานวัตกรรมด้านพลังงาน โดยมุ่งหวังให้การพัฒนาเศรษฐกิจและการบริหารจัดการด้านสาธารณูปโภคเกิดความสมดุลและยั่งยืน รวมทั้งประชาชนในเขตเทศบาลนครภูเก็ตมีคุณภาพชีวิตที่ดี ดร. จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า นอกจากความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจเพื่อรักษาเสถียรภาพทางด้านพลังงานให้กับประเทศไทยแล้ว ปตท. ยังคงเดินหน้าในการแสวงหานวัตกรรมเพื่อสร้างความมั่นคงด้านพลังงานแห่งอนาคต นับเป็นโอกาสอันดีที่ กลุ่ม ปตท. จะได้นำเอาองค์ความรู้ด้านพลังงาน มาร่วมสนับสนุนจังหวัดภูเก็ตที่มีชื่อเสียงในด้านการท่องเที่ยวระดับโลก ในการศึกษาและพัฒนาโครงการนวัตกรรมทางด้านพลังงาน ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำจนถึงปลายน้ำ อาทิ การผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์ (Solar Cell) ระบบกักเก็บพลังงาน (Energy Storage) อีกทั้ง กลุ่ม ปตท. ยังสามารถเสริมสร้างระบบนิเวศยานยนต์ไฟฟ้า ผ่านการสนับสนุนให้มีการใช้งานยานยนต์ไฟฟ้า (EV) การติดตั้งสถานีอัดประจุยานยนต์ไฟฟ้า (EV Charging Station) ครอบคลุมในพื้นที่ ส่งเสริมการใช้พลังงานสะอาดในภาคครัวเรือน ธุรกิจ การคมนาคมและการท่องเที่ยว เพื่อพัฒนาเทศบาลนครภูเก็ตให้ก้าวสู่การเป็นเมืองอัจฉริยะ (Smart City) ต้นแบบด้านพลังงานสะอาด ตอบรับเทรนด์สังคมคาร์บอนต่ำ และสามารถเป็นแหล่งเรียนรู้แก่ชุมชนอื่น ๆ เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของทุกคนในสังคม ชุมชน และสิ่งแวดล้อมให้เติบโตร่วมกันอย่างยั่งยืนได้ต่อไป.

เทศบาลนครภูเก็ต จับมือ ปตท. พัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาด ยกระดับเมืองภูเก็ตสู่ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ Smart Energy – Smart City ส่งเสริมการใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ นำยานยนต์ไฟฟ้ามาใช้ส่งเสริมการท่องเที่ยว เทศบาลนครภูเก็ต ร่วมกับ บริษัท ปตท.

เทศบาลนครภูเก็ต จับมือ ปตท. พัฒนานวัตกรรมพลังงานสะอาด ยกระดับเมืองภูเก็ตสู่ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ Smart Energy – Smart City | ThaiPR.NET

Gosun ออกแบบผลิตภัณฑ์ ที่ให้ความร้อนโดยใช้พลังงานแสงอาทิตย์ ในปัจจุบันการออกแบบผลิตภัณฑ์มีการคำนึงถึงความสะดวกปลอดภัยหลายอย่าง รวมถึงการออกแบบที่นิยมเน้นการใช้พลังงานจากธรรมชาติ เพื่อประหยัดพลังงานและปลอดภัยจากสารเคมี โดยผลิตภัณฑ์จาก gosun ได้ออกแบบหม้อหุงที่ใช้พลังงานจากแสงอาทิตย์ ด้วยเทคโนโลยีหลอดสูญญากาศที่มีความสะอาด ปลอดภัย... E-Newsletter Vol. 16 แก้ไขปัญหาน้ำท่วมด้วย "โครงการแก้มลิง" ตามรอยพ่อหลวง ร. ๙ อัพเดทเทรนด์วัสดุรักษ์โลก เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม กระแสรักษ์โลก... เป็นสิ่งที่ถูกพูดถึงในทุกแวดวงอุตสาหกรรม ไม่เว้นแม้กระทั่งในกลุ่มวัสดุก่อสร้างและตกแต่ง ที่ต้องขยับให้ทันกับกระแสความต้องการของผู้บริโภคที่อยากจะมีส่วนร่วมหรือเป็นส่วนหนึ่งในการปกป้องสภาพแวดล้อมให้อยู่กับเราได้นานที่สุด ด้วยการเลือกใช้วัสดุที่ไม่ทำลายทรัพยากรธรรมชาติ การใช้วัสดุอุปกรณ์ที่ช่วยประหยัดพลังงาน หรือแม้กระทั่งเมื่อวัสดุนั้นหมดประโยชน์ใช้งานแล้ว จะต้องสามารถนำกลับเอามาใช้ใหม่ได้...

คุณสามารถซื้อเครื่องชาร์จ แบตเตอรี่ พลังงานแสงอาทิตย์ แต่เราน่าจะได้เครื่องชาร์จที่ราคาถูกกว่า และสนุกกว่าหากเราทำด้วยตัวเอง หากคุณคิดเหมือนกัน และคุณชอบใช้เวลาส่วนใหญ่พื้นที่ที่ไม่มีทางชาร์จอุปกรณ์ได้ คุณสามารถไปดูเครื่องชาร์จ แบตเตอรี่ พลังงานแสงอาทิตย์ แต่สำหรับแบรนด์ยอดนิยมสิ่งเหล่านี้อาจมีราคา 100 เหรียญขึ้นไป แล้วทำไมไม่สร้างด้วยตัวเองล่ะ? เครื่องชาร์จแบตเตอรี่ปกติแล้วจะให้แรงดันไฟฟ้า หรือกระแสไฟฟ้ากับขั้วบวกของแบตเตอรี่ เพื่อชาร์จ แบตเตอรี่ และทำให้แรงดันไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้น เราจึงสามารถชาร์จแบตเตอรี่ด้วยระบบง่ายๆ เพียงแค่ให้แรงดันไฟฟ้ากับแบตเตอรี่ แต่ไม่มีระบบป้องกัน แบตเตอรี่ รวมไปถึงสารเคมีของ แบตเตอรี่ ทุกชนิดมีคุณสมบัติเฉพาะตัว ทำให้แรงดันไฟฟ้าสูงสุด อัตราการปลดปล่อยตัวเอง ความต้านทานภายใน และวงจรแตกต่างกันออกไป การเลือกแบตเตอรี่ แบตเตอรี่ เคมีแบบชาร์จได้ทั่วไป 3 ชนิด เรามี ลิเธียมไอออน นิกเกิลเมทัลไฮไดรด์ (Ni-MH) และนิกเกิลแคดเมียม (NiCd) โดยแรงดันไฟฟ้าเล็กน้อยสำหรับลิเธียมไอออน แตกต่างกันไปตั้งแต่ 3. 2 V ถึง 3. 7 V, Ni-MH คือ 1. 2 V และ NiCd ยังเป็น 1.

การอบแห้งด้วยพลังงานแสงอาทิตย์ | สวนหม่อนไม้ สวนเกษตร​นวัตกรรม​พึ่งตน

  • EXIM BANK เตรียมออก Green Bond สนับสนุนโครงการพลังงานสะอาด
  • แบบทดสอบความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับการจัดการเรียนรู้แบบสะเต็มศึกษา (STEM EDUCATION)
  • 9 นวัตกรรมในเทคโนโลยี เซลล์แสงอาทิตย์
  • ปีชง 2564 มีปีอะไรบ้าง
  • หลังคา ไฟเบอร์ ราคา
  • ตู้อบแห้งพลังงานแสงอาทิตย์ - TIC
นวัตกรรมพลังงานแสงอาทิตย์

ทศวรรษ สีตะวัน คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี ซึ่งมีคณะผู้ร่วมวิจัย ประกอบด้วย ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ก้องภพ ชาอามาตย์ ( โทร. 091-415-3289)และ ว่าที่ร้อยตรี อาจศึก มามีกุล (โทร. 918-863-5332) แห่งคณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม รวมทั้ง นายธีรวุฒิ สำเภา สถาบันวิจัยและพัฒนา มหาวิทยาลัยราชภัฏสกลนครได้เล็งเห็นความสำคัญของพลังงานทางเลือกจาก "แสงอาทิตย์" จึงได้ดำเนิน โครงการส่งเสริมการใช้พลังงานทดแทนในการสูบน้ำเพื่อการเกษตรโดยใช้เซลล์แสงอาทิตย์ ภายใต้การสนับสนุนทุนวิจัยจาก สำนักงานการวิจัยแห่งชาติ (วช. )